17 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

0262 3 950 606 – 115

0262 3 950 606

Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh – 10 năm một chặng đường

Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2005, đến nay, trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện đã có những thành quả đáng tự hào, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh

Ngay từ những năm tháng đầu tiên, dù thiếu thốn về nhân lực, vật lực…nhưng Bệnh viện luôn xác định “Người bệnh là trung tâm, chất lượng  hạt nhân, hài lòng  tiêu chí”, các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện đã đem hết tài năng, tâm huyết phục vụ người bệnh, từ đó tạo nên sự hài lòng và niềm tin của bệnh nhân khi lựa chọn sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện. Từ sự tận tụy hết mình ấy, hôm nay Bệnh viện Thiện Hạnh đã không ngừng lớn mạnh.

Nếu như trong năm đầu tiên mới thành lập, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chỉ có 06 khoa và 03 phòng chức năng với 93 y bác sĩ, công viên chức và 100 giường bệnh; thì đến nay Bệnh viện đã có 09 khoa và 06 phòng chức năng với tổng số 450 y bác sĩ, công chức viên chức và 450 giường bệnh. Các dịch vụ kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh cũng ngày càng được chú trọng và phát triển, nhiều dịch vụ y tế tiến bộ được triển khai thành công tại Bệnh viện đã giúp cho bệnh nhân trong vùng có cơ hội được chữa khỏi bệnh ngay tại quê nhà mà không cần phải chuyển đến các Bệnh viện tuyến trên, giúp cho người bệnh giảm được chi phí điều trị đáng kể. Điển hình là các dịch vụ kỹ thuật mới được ứng dụng thành công trong những năm gần đây như: phẫu thuật cột sống, chấn thương sọ não, phẫu thuật nội soi khớp, thay khớp gối, khớp háng; phẫu thuật cắt lách, thận qua nội soi, nội soi tán sỏi tiết niệu bằng laser, hóa trị ung thư, nội soi bóc u xơ tử cung, nội soi vô sinh…v, v. Riêng về công tác khám chữa bệnh, vào năm 2005, trung bình mỗi ngày bệnh viện chỉ tiếp nhận khoảng 278 lượt người đến khám và điều trị thì đến năm 2014, trung bình mỗi ngày đã có gần 1000 lượt người đến khám và điều trị, tăng hơn 70%; Công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt 90-95%.

Trải qua 10 năm, đội ngũ y bác sĩ, công chức viên chức của Bệnh viện đã có bước phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao, nhiều bác sĩ được gửi đi học ở các Bệnh viện lớn trong nước và nước ngoài đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá và áp dụng thực hiện thành công trong triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao tại Bệnh viện. Hiện nay, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh có 125 bác sĩ, với 1/3 là thạc sĩ, chuyên khoa sâu cấp I, cấp II và đa dạng nhân viên y tế các hệ : điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, dược….v,v đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Ban Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh

Không chỉ giỏi về y thuật, đội ngũ y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh còn sáng về y đức, đúng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Thầy thuốc như mẹ hiền. Và thực tế, trong mọi hoạt động chuyên môn, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đều gắn với việc  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp với người bệnh luôn được thực hiện tốt, từ đó tạo điều kiện tốt nhất để người bệnh được chăm sóc sức khỏe toàn diện và nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Không có niềm vui nào so sánh được với những lần điều trị thành công cho người bệnh. Niềm tin, sự chân thành, và trên hết là trách nhiệm và tấm lòng của người thầy thuốc khi đứng trước bệnh nhân với tâm niệm thực hiện lời thề Hippocrates đã tạo nên động lực giúp người thầy thuốc thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình. Nhiều trường hợp bệnh hiểm nghèo, trong lằn ranh sinh tử đã được chính các bác sĩ ở Bệnh viện hiến máu để cứu chữa thành công; Những trường hợp vô sinh, hiếm muộn, được thụ tinh nhân tạo thành công và sinh con khỏe mạnh; Ngoài ra, có những bệnh nhân nghèo và một số trường hợp đặc biệt khó khăn, bệnh viện còn chủ động giải quyết miễn phí tiền khám chữa bệnh và hỗ trợ một phần tiền ăn khi điều trị nội trú để bệnh nhân có điều kiện được chữa khỏi bệnh. Và điều đó đã thể hiện lòng nhân ái, bao dung của người thầy thuốc, luôn hướng tới mục tiêu vì sức khỏe của người bệnh.

Nhờ những định hướng đúng đắn, sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc Bệnh viện qua các thời kỳ, cũng như sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ CNVC Bệnh viện, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Đến nay Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đã được công nhận là Bệnh viện hạng II, nhiều  năm liền Bệnh viện đã được Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế khen thưởng. Riêng năm 2014, Bệnh viện đã đạt 3,37 điểm trên tổng số thang điểm 5 theo tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế, là số điểm tối đa cao nhất trong toàn tỉnh và khu vực Tây Nguyên. Trong khi đó điểm trung bình của các bệnh viện trong khu vực chỉ đạt khoảng 2,49 điểm. Riêng đơn vị có số điểm cao nhất toàn quốc là Bệnh viện Việt Đức, đạt 3,44 điểm. Kết quả đó đã phản ánh chính xác sự nỗ lực chung sức của tập thể cán bộ, thầy thuốc của Bệnh viện. Để ghi nhận và biểu dương những thành quả này, các vị lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương khi đến thăm Bệnh viện đã dặn dò, động viên cán bộ công chức của Bệnh viện phải ra sức thi đua lập thành tích, phấn đấu đưa Bệnh viện ngày càng phát triển hơn nữa.

Một ca sinh tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh

Có thể nói, nhìn lại chặng đường 10 năm hình thành, xây dựng và phát triển của Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, tập thể cán bộ công chức Bệnh viện đã không nén được niềm tự hào và xúc động, bởi vì phải trải qua rất nhiều thử thách chông gai, cũng như sự quyết tâm, đồng lòng của những con người đã và đang ngày đêm góp sức lực vào mọi hoạt động ở đây, Bệnh viện mới có sự trưởng thành ngày hôm nay.

Năm 2015 xác lập một dấu mốc quan trọng tổng kết, đánh giá quá trình 10 năm hình thành và phát triển của Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, đồng thời cũng đánh dấu bước chuyển mình sang giai đoạn mới hứa hẹn nhiều thành công với cái “Tâm” tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng hết mình vì người bệnh của tập thể cán bộ công chức Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh. Hy vọng rằng, trong thời gian tới Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, ngày càng phát triển bền vững, xứng đáng là Bệnh viện đa khoa tư nhân lớn nhất của khu vực Tây Nguyên.

TIN TỨC NỔI BẬT