17 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

0262 3 950 606 – 115

0262 3 950 606

Tổ chức thành công hội thảo khoa học: Bệnh lý tuyến giáp – Từ sàng lọc, chẩn đoán đến điều trị

Chiều ngày 04/10/2024, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đã tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề “Bệnh lý tuyến giáp: Từ sàng lọc, chẩn đoán đến điều trị”, mang đến nhiều góc nhìn chuyên sâu, có giá trị thực tiễn cao trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tuyến giáp.

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo bác sĩ

Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nội tiết từ các bệnh viện lớn như: TS BS Trần Viết Thắng – Phó trưởng Khoa Nội tiết, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM; ThS BSCKI Lâm Ái Quỳnh – Khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy và ThS BS Phan Thị Nhã Trúc – Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh; thu hút sự quan tâm của đông đảo đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tại Đắk Lắk và các tỉnh lân cận.

DSCKII Trần Thị Ngọc Hương – Phó Giám đốc BVĐK Thiện Hạnh phát biểu khai mạc hội thảo

Nhiều điểm mới xoay quanh việc sàng lọc, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tuyến giáp, gắn liền với thực tiễn lâm sàng đã được trình bày tại hội thảo thông qua những bài báo cáo khoa học chất lượng như: Tiếp cận thực tế trong chẩn đoán và điều trị suy giáp thai kỳ; Dấu ấn sinh học tuyến giáp: Ứng dụng lâm sàng trong sàng lọc, chẩn đoán và theo dõi điều trị; Xét nghiệm tuyến giáp: Quản lý chất lượng và các lưu ý trong thực hành lâm sàng.

TS BS Trần Viết Thắng – Phó trưởng Khoa Nội tiết, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM trình bày tại hội thảo

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết đóng vai trò thiết yếu trong việc điều hòa nhiều chức năng quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của cơ thể. Tại Việt Nam hiện nay, bệnh lý tuyến giáp chiếm một tỷ lệ khá lớn trong dân số. Tuy nhiên, tỷ lệ phát hiện bệnh vẫn chưa cao vì nhiều lý do khác nhau, dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Vì vậy, việc sàng lọc, phát hiện sớm và điều trị kịp thời chính là chìa khóa vàng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

ThS BSCKI Lâm Ái Quỳnh – Khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ về nhiều kiến thức bổ ích về suy giáp thai kỳ

Hội thảo tạo ra một diễn đàn khoa học uy tín, một môi trường trao đổi kiến thức đa chiều và cung cấp cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ bác sĩ  tuyến cơ sở. Những kiến thức được chia sẻ trong chương trình đã mang đến nhiều góc nhìn mới, có giá trị thực tiễn cao, góp phần giúp các bác sĩ cập nhật chuyên môn, kinh nghiệm và nâng cao chất lượng trong việc chẩn đoán, điều trị cho người bệnh. Điều này cũng mở ra nhiều hy vọng hơn cho người dân có thể được hưởng sự chăm sóc y tế tốt hơn ngay tại địa phương mà không cần tốn thời gian, chi phí di chuyển đến các thành phố lớn.

TIN TỨC NỔI BẬT