17 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

0262 3 950 606 – 115

0262 3 950 606

Xét Nghiệm Sàng lọc sơ sinh

Xét nghiệm sàng lọc sơ sinh là một xét nghiệm quan trọng nhằm phát hiện sớm các bệnh lý di truyền và rối loạn chuyển hóa bẩm sinh ở trẻ sơ sinh, từ đó có phác đồ điều trị kịp thời hạn chế những biến chứng gây ra cho trẻ.

  • Tổng quan
  • Tại sao lựa chọn Thiện Hạnh?

1. Tại sao phải làm xét nghiệm sàng lọc sơ sinh?

Xét nghiệm sàng lọc sơ sinh rất quan trọng vì nhiều bệnh lý bẩm sinh không có biểu hiện rõ ràng ngay sau khi sinh, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, các bệnh lý có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như chậm phát triển trí tuệ, khuyết tật hoặc tử vong. Xét nghiệm sàng lọc sơ sinh giúp phát hiện sớm và can thiệp kịp thời, giúp bảo vệ sức khỏe lâu dài của trẻ.

2. Sàng lọc sơ sinh thực hiện tại Bệnh viện Thiện Hạnh bao gồm những Xét nghiệm gì ?

Mẫu máu lấy từ gót chân của trẻ sơ sinh trong vòng 48-72 giờ sau sinh được bảo quản trong điều kiện tối ưu sẽ kiểm tra được các bệnh lý di truyền và rối loạn chuyển hóa bẩm sinh như: Thiếu men G6PD, suy giáp bẩm sinh, tăng tuyến thượng thận bẩm sinh, rối loạn chuyển hóa Phenylalanyl, rối loạn chuyển hóa Galactosemia, thiếu men Biotinidase, bệnh siro niệu, bệnh xơ nang,v.v.. Ngoài ra Bệnh viện có phối hợp với Trung tâm sàng lọc sơ sinh Bionet Việt Nam, nhằm xét nghiệm thêm các mặt bệnh về rối loạn chuyển hóa acid amin và các bệnh lý hemoglobin liên quan. Việc phát hiện sớm giúp bác sĩ đưa ra phương án điều trị kịp thời, ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng và bảo đảm sự phát triển bình thường của trẻ.

3. Quy trình trả kết quả sàng lọc sơ sinh tại Bệnh viện Thiện Hạnh

Kết quả xét nghiệm sẽ được trả trong vòng 5-7 ngày.

Khoa Xét nghiệm Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh luôn tự hào là một đơn vị tiên phong về mảng xét nghiệm sàng lọc sơ sinh. Với các trang thiết bị hiện đại và thao tác hoàn toàn tự động cùng đội ngũ Bác sĩ, Kỹ Thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao nhằm phát hiện sớm các bệnh lý di truyền và rối loạn chuyển hóa bẩm sinh đảm bảo rằng các bậc cha mẹ có thể yên tâm về sức khỏe của con ngay từ những ngày đầu đời.

Sàng lọc sơ sinh: An toàn cho bé – An tâm ba mẹ