17 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

0262 3 950 606 – 115

0262 3 950 606

Ghi nhận từ Hội thi Tay nghề Điều dưỡng – Hộ sinh Bệnh viện Thiện Hạnh đợt I năm 2018

Từ ngày 13/4 – 26/5, tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đã diễn ra Hội thi “Tay nghề Điều dưỡng – Hộ sinh” đợt I năm 2018, tham gia hội thi có 96 thí sinh đến từ 07 khoa khác nhau trong bệnh viện.

Là hoạt động được tổ chức thường niên tại BVĐK Thiện Hạnh, hội thi không chỉ giúp đánh giá chuyên môn của đội ngũ điều dưỡng – hộ sinh mà còn là dịp để các điều dưỡng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng tay nghề, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử với người bệnh, từ đó thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của người điều dưỡng, hướng tới chăm sóc sức khỏe chu đáo và toàn diện cho bệnh nhân. Đây cũng là cơ hội để duy trì không khí thi đua lành mạnh trong bệnh viện, góp phần phát triển năng lực chuyên môn của đội ngũ điều dưỡng và nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Về tham dự hội thi có 96 điều dưỡng – hộ sinh đến từ 07 khoa khác nhau: Nội – Nhi, Ngoại, Phụ sản, Phẫu thuật – Gây mê Hồi sức, Khám bệnh – Cấp cứu, Liên chuyên khoa và Chẩn đoán hình ảnh.

96 điều dưỡng – hộ sinh từ 07 khoa về tham dự hội thi
96 điều dưỡng – hộ sinh từ 07 khoa về tham dự hội thi

Tham gia hội thi, các thí sinh sẽ trải qua 2 phần: lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết yêu cầu mỗi điều dưỡng phải hoàn thành 100 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 50 phút, bao gồm các nội dung:  Điều dưỡng cơ bản, kiểm soát nhiễm khuẩn, vai trò điều dưỡng, tâm lý tiếp xúc người bệnh, văn bản pháp luật liên quan đến điều dưỡng cũng như những hiểu biết về bệnh viện, quy chế bệnh viện và lý thuyết chuyên khoa. Bộ đề thi trắc nghiệm liên tục được bổ sung và cập nhật qua từng đợt thi.

IMG_0329Các điều dưỡng – hộ sinh bước vào phần thi lý thuyết

Trong phần thi thực hành, với hình thức bốc thăm quy trình và thực hành trên mô hình, mỗi thí sinh sẽ trải qua hai đợt thi bao gồm: Quy trình điều dưỡng cơ bản và quy trình đặc thù riêng từng khoa. Đặc biệt, ở phần thi này, tiêu chí kỹ năng tiếp xúc, ứng xử với người bệnh sẽ chiếm tới 20% tổng điểm.

IMG_0176Thực hành quy trình điều dưỡng cơ bản trên mô hình

Sau nhiều ngày tranh tài căng thẳng và nghiêm túc, kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã chọn ra được những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc sau:

  • Cá nhân:
  1. Giải nhất: Điều dưỡng Cao Thị Duyên, Khoa Nội – Nhi
  2. Giải nhì: Điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Thương, Khoa Khám bệnh – Cấp cứu
  3. Giải ba đồng hạng: Điều dưỡng Đặng Thị Nga & điều dưỡng Trần Đăng Khoa, khoa Nội – Nhi
  • Tập thể:
  1. Giải nhất: Tập thể Điều dưỡng khoa Nội-Nhi
  2. Giải nhì: Tập thể Điều dưỡng khoa Ngoại
  3. Giải ba đồng hạng: Tập thể Điều dưỡng khoa Khám bệnh – Cấp cứu & tập thể điều dưỡng – hộ sinh khoa Phụ sản.
IMG_0536Bác sĩ Trần Minh Đẩu – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH BVĐK Thiện Hạnh  trao giải cho các cá nhân và tập thể xuất sắc

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức hi vọng rằng đội ngũ điều dưỡng – hộ sinh sẽ học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm, nhận thức rõ vai trò quan trọng của mình trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, từ đó duy trì việc thực hiện đúng quy trình kỹ thuật điều dưỡng và nâng cao khả năng ứng phó linh hoạt trong mọi tình huống, hoàn thành xuất sắc vai trò và nhiệm vụ của người điều dưỡng.

TIN TỨC NỔI BẬT