17 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

0262 3 950 606 – 115

0262 3 950 606

Khám tư vấn dinh dưỡng cho bệnh lý mãn tính

Khám tư vấn dinh dưỡng cho bệnh lý mãn tính liên quan đến dinh dưỡng tại Bệnh viện Thiện Hạnh là một trong những dịch vụ phổ biến, nhiều người bệnh đã cải thiện đáng kể và kiểm soát được tình trạng bệnh của mình nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học do các bác sĩ dinh dưỡng giàu kinh nghiệm xây dựng.

  • Tổng quan
  • Tại sao lựa chọn Thiện Hạnh?

Dinh dưỡng cho người điều trị bệnh mạn tính là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng không chỉ giúp người bệnh cải thiện sức khỏe mà còn là một trong những biện pháp hỗ trợ hiệu quả trong điều trị và hạn chế các biến chứng.

Bệnh mãn tính là gì?

 + Bệnh mãn tính là một tình trạng kéo dài trong một thời gian rất dài và thường không thể chữa khỏi hoàn toàn, mặc dù có một số bệnh có thể được kiểm soát thông qua lối sống (chế độ ăn uống, tập thể dục) và thuốc. 

 +  Một số bệnh mãn tính như: Bệnh tiểu đường, suy thận, suy gan, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, viêm khớp, lupus ban đỏ, gout, hen suyễn, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính, bệnh lý tuyến giáp,.. 

Tại sao phải Khám tư vấn dinh dưỡng khi có bệnh lý mãn tính?

Bệnh mạn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn. Do đó, bệnh chỉ có thể phòng ngừa và kiểm soát triệu chứng thông qua dùng thuốc theo chỉ định, đặc biệt là thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp thể dục thể thao đều đặn.

Dinh dưỡng cho mỗi người bệnh là không giống nhau và với mỗi bệnh lý cũng có những điểm khác biệt. Chính vì thế, để có một chế độ dinh dưỡng cân đối các nhóm chất, đủ năng lượng và phù hợp theo từng bệnh lý giúp phục hồi và kiểm soát được triệu chứng cần phải thăm khám và tư vấn trực tiếp bởi bác sĩ dinh dưỡng.

Quy trình thực hiện dịch vụ

Khi đến khám Dinh dưỡng tại bệnh viện Thiện Hạnh, bệnh nhân sẽ được

– Đo các chỉ số nhân trắc, tiền sử cân nặng

– Khai thác quá trình bệnh lý, tra cứu kết quả xét nghiệm

– Khám dinh dưỡng, khai thác khẩu phần ăn, thói quen ăn uống, đánh giá tình trạng ăn uống hiện tại so với nhu cầu.

– Xét nghiệm các chỉ số liên quan dinh dưỡng

– Từ đó kết luận tình trạng dinh dưỡng, tư vấn những nguyên tắc dinh dưỡng trong từng bệnh lý, cách lựa chọn thực phẩm, xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp bệnh lý, hướng dẫn cách nuôi ăn qua ống thông (nếu có), chỉ định sản phẩm dinh dưỡng y học, cung cấp tài liệu, tờ rơi phù hợp bệnh lý.

Lý Do Lựa Chọn Dịch Vụ tại Bệnh Viện Thiện Hạnh

1. Đội ngũ chuyên nghiệp

Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh tự hào có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng. Các bác sĩ không chỉ được đào tạo bài bản, mà còn thường xuyên cập nhật các kiến thức y khoa mới nhất. Nhờ đó, bệnh nhân luôn được tiếp cận những phương pháp mới và hiệu quả nhất.

2. Chăm Sóc Toàn Diện Và Tận Tâm

Khoa dinh dưỡng Bệnh viện Thiện Hạnh luôn đặt sự an tâm và thoải mái của bệnh nhân làm ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc dinh dưỡng chuyên nghiệp, theo dõi sát sao và hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình thực hiện chế độ dinh dưỡng.