17 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

0262 3 950 606 – 115

0262 3 950 606

Tư vấn, điều trị và chăm sóc các loại chóng mặt cho bệnh nhân

Dịch vụ “Tư vấn, điều trị và chăm sóc các loại chóng mặt cho bệnh nhân nội trú tại Khoa Nội ” của Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh là một trong những dịch vụ y tế vừa cơ bản vừa chuyên sâu, hướng tới “cá thể hóa điều trị” làm nền tảng. Góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, nhằm giúp bệnh nhân giảm thời gian nhập viện, giảm số lần vào viện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

  • Tổng quan
  • Tại sao lựa chọn Thiện Hạnh?

Dịch vụ “Tư vấn, điều trị và chăm sóc các loại chóng mặt cho bệnh nhân nội trú tại Khoa Nội” của Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh là một trong những dịch vụ y tế được chú trọng, hướng tới việc chẩn đoán và điều trị hiệu quả tối ưu cho người bị chóng mặt ở nhiều dạng khác nhau. Người bệnh chóng mặt, không chỉ bị ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, khả năng giao tiếp xã hội, gây nên tình trạng bất an, nếu không điều trị hiệu quả sẽ có thể dẫn đến rối loạn lo ây hay thậm chí trầm cảm, từ đó chất lượng cuộc sống giảm đi đáng kể. Do đó, Khoa Nội-Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh ưu tiên cung cấp dịch vụ này để bệnh nhân có tình trạng chóng mặt sẽ cân bằng cuộc sống một cách tốt nhất.

1. Chóng mặt là gì?

Chóng mặt là một biểu hiện nói chung của nhiều tình trạng khác nhau, thường có biểu hiện như: lâng lâng, xoay tròn, choáng váng, mất thăng bằng, lảo đảo, quay cuồng, muốn xỉu, khó giữ thăng bằng,… đôi khi bệnh nhân thấy lo lắng, sợ hãi ngay cả khi di chuyển thông thường.

2. Tại sao bệnh nhân nên sử dụng dịch vụ: “Tư vấn, điều trị và chăm sóc các loại chóng mặt cho bệnh nhân nội trú tại Khoa Nội”?

Người bệnh chóng mặt thường nghĩ vấn đề đơn giản, hay sử dụng thuốc tự điều trị, không được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa, dẫn đến tình trạng chóng mặt lặp lại với tần suất ngày càng dày, nhiều tình trạng chóng mặt nguy hiểm bị bỏ sót, chưa kể việc sử dụng thuốc không đúng chỉ định, còn dẫn đến tác dụng phụ kéo dài, làm chậm quá trình hồi phục của hệ thống điều hòa chức năng tiền đình (chóng mặt). Dịch vụ: “Tư vấn, điều trị và chăm sóc các loại chóng mặt cho bệnh nhân nội trú tại Khoa Nội” có ưu điểm:

  • Tư vấn: Mỗi bệnh nhân là một cá thể, tương ứng với từng biểu hiện khác nhau, sự Tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa giúp bệnh nhân hiểu rõ về tình trạng bệnh, hướng điều trị, liệu trình điều trị, cùng với bác sĩ đánh giá hiệu quả điều trị, tránh trường hợp áp dụng những liệu pháp không phù hợp. Ngoài ra, việc Tư vấn còn giúp bệnh nhân hiểu được những biểu hiện nào là khẩn cấp cần phải can thiệp ngay: như tai biến mạch máu não, rối loạn nhịp tim,… 
  • Điều trị: Việc cá thể hóa điều trị là xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại, một liệu pháp điều trị không thể áp dụng cho toàn bộ bệnh nhân. Do đó, với mục tiêu luôn chú trọng đầu tư năng lực chuyên môn sâu cho bác sĩ song song với tối ưu hóa điều trị, Khoa Nội Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh luôn sẵn sàng cung cấp những liệu pháp điều trị hiệu quả tốt nhất cho từng tình trạng bệnh nhân.
  • Chăm sóc: Nếu chỉ chú trọng đến điều trị bằng thuốc mà không chú trọng đến chăm sóc thì hiệu quả điều trị thường chỉ đạt 50%. Do đó, việc chăm sóc trong và sau điều trị đóng vai trò quan trọng trong suốt liệu trình. Bệnh nhân được chăm sóc khi chóng mặt nhiều, hướng dẫn xử trí những cơn chóng mặt không báo trước, cách sử dụng thuốc, tác dụng không mong muốn có thể gặp của thuốc, được hướng dẫn tập các bài tập để quá trình phục hồi tiền đình nhanh hơn, góp phần tăng hiệu quả-giảm chi phí điều trị.

3. Quy trình thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh

Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh có đội ngũ y bác sĩ chuyên về lĩnh vực Thần kinh, được đào tạo chuyên sâu về kiểm soát chóng mặt, có khu vực phòng riêng cho các bệnh nhân có biểu hiện chóng mặt. Quy trình thực hiện bao gồm:

  • Tư vấn: Bác sĩ chuyên khoa Thần kinh sẽ trực tiếp tiếp nhận bệnh nhân tại khoa, hỏi thăm và ghi nhận các biểu hiện của bệnh nhân, đánh giá tình trạng bệnh, loại trừ các chóng mặt nguy hiểm, tư vấn về nguyên nhân, chẩn đoán, số ngày và liệu trình điều trị, cách đánh giá đáp ứng điều trị,…
  • Điều trị: Tùy vào tình trạnh bệnh mà mỗi bệnh nhân sẽ được thực hiện các phương pháp điều trị khác nhau, có thể là các liệu pháp tái định vị sỏi tai đối với chóng mặt kịch phát tư thế lành tính, hoặc dùng thuốc tiêm hoặc truyền hoặc uống phù hợp. Hằng ngày, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chuyên khoa Thần kinh đánh giá đáp ứng điều trị vào buổi sáng và buổi chiều (cả buổi tối nếu một số tình huống đặc biệt) và điều chỉnh một số phương án điều trị dựa vào thay đổi biểu hiện mỗi ngày của bệnh nhân, để việc điều trị được sát sao nhất.
  • Chăm sóc: Bác sĩ và điều dưỡng chăm sóc sẽ luôn hỗ trợ bệnh nhân trong việc chăm sóc trong quá trình nằm viện như: dặn dò khi di chuyển những ngày chóng mặt nhiều, nguy cơ nuốt sặc, những lưu ý nếu chẳng may bị nôn ói, các dấu hiệu cần phải báo ngay hay các cách giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc và các bài tập phục hồi tiền đình như Brandt-Daroff cho bệnh nhân ở từng giai đoạn điều trị.

4. Lợi ích của dịch vụ

  • An toàn và hiệu quả: Đảm bảo bệnh nhân được tiếp cận với phương pháp điều trị tối ưu.
  • Giảm thiểu nguy cơ biến chứng: với Bác sĩ được đào tạo chuyên môn sâu, sẽ giúp tránh bỏ sót các tình trạng chóng mặt nguy hiểm, đồng thời xử lý hợp lý trong trường hợp diễn tiến bệnh khác thường.

Hỗ trợ phục hồi tốt hơn: Giúp bệnh nhân nhân cao rõ rệt chất lượng cuộc sống, vừa giảm thời gian điều trị, nằm viện vừa giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Lý Do Lựa Chọn Dịch Vụ tại Bệnh Viện Thiện Hạnh

Khoa Nội Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh luôn tự hào có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực Thần kinh, cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc chẩn đoán và theo dõi điều trị như máy CT-Scanner 256 dãy, MRI (cộng hưởng từ) 1.5 Tesla. Khoa Nội Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh luôn hướng tới cập nhật điều trị sát với các hướng dẫn thực tế, thực hành không chỉ trong nước mà còn từ xu thế chung của thế giới.

Dịch vụ ” Tư vấn, điều trị và chăm sóc các loại chóng mặt cho bệnh nhân nội trú tại Khoa Nội” của Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh không chỉ giúp người bệnh được hưởng dịch vụ điều trị tối ưu nhất về cả chi phí và thời gian, mà còn giúp bệnh nhân hiểu về bệnh, an tâm về bệnh, an toàn cho người bệnh, từ đó chất lượng cuộc sống được cải thiệu hơn nhiều.