17 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

0262 3 950 606 – 115

0262 3 950 606

Mổ khâu thủng dạ dày nội soi

Dịch vụ “Mổ khâu thủng dạ dày nội soi” tại Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh là một phương pháp điều trị cấp cứu cho tình trạng thủng ổ loét dạ dày. Đây là một biến chứng nặng thường gặp của bệnh loét dạ dày, và việc can thiệp mổ sớm có thể cứu sống người bệnh.

  • Tổng quan
  • Tại sao lựa chọn Thiện Hạnh?

Dịch vụ “Mổ khâu thủng dạ dày nội soi” tại Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh là một phương pháp quan trọng trong việc điều trị thủng ổ loét dạ dày và tá tràng. Thay vì phẫu thuật mở bằng cách tạo một vết rạch lớn, phẫu thuật nội soi sử dụng ống soi có camera để thực hiện qua ba đến bốn vết rạch nhỏ trên bụng. Điều này giúp giảm thiểu sự xâm lấn lên cơ thể bệnh nhân và mang lại nhiều lợi ích..

1. Tại sao nên quan tâm đến mổ khâu lỗ thủng dạ dày nội soi?

  • An toàn hơn: Phẫu thuật nội soi cho phép bác sĩ tiếp cận lỗ thủng thông qua các ống nội soi, giảm nguy cơ tổn thương cho bệnh nhân.
  • Khôi phục nhanh chóng: Thời gian hồi phục sau phẫu thuật nội soi thường ngắn hơn so với phẫu thuật mở truyền thống.

2. Quy trình mổ khâu thủng dạ dày nội soi tại Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh

Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật khâu thủng dạ dày nội soi. Quy trình thực hiện bao gồm:

  • Gây mê: Bệnh nhân sẽ được gây mê toàn thân để không cảm thấy đau trong suốt quá trình phẫu thuật.

Thực hiện phẫu thuật: Bác sĩ sẽ thực hiện vài vết cắt nhỏ trên bụng, sau đó đưa ống nội soi (một ống mỏng có gắn camera) và các dụng cụ phẫu thuật qua các vết cắt này. 

  • Khâu lỗ thủng: Hình ảnh từ camera sẽ được hiển thị trên màn hình, cho phép bác sĩ nhìn thấy và đánh giá lỗ thủng toàn diện, thực hiện rủa khoang bụng để loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn và khâu lại lỗ thủng an toàn.
  • Đóng vết mổ:Các vết cắt nhỏ sẽ được khâu lại hoặc đóng kín bằng keo y tế.

3. Lợi ích của dịch vụ

  • Thời gian hồi phục nhanh hơn: So với phẫu thuật mổ hở, phẫu thuật nội soi ít xâm lấn hơn, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn.
  • Ít đau sau mổ: Do vết cắt nhỏ hơn, bệnh nhân sẽ ít đau hơn sau khi mổ.
  • Sẹo nhỏ hơn: Các vết sẹo từ mổ nội soi thường nhỏ và ít nhận thấy hơn.

Lưu ý: 

Sau phẫu thuật, bệnh nhân cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ về chăm sóc vết thương và phục hồi sức khỏe. Đặc biệt là điều trị viêm loét dạ dày để tránh tái phát thủng hoặc các biến chứng khác.

Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa là một phương pháp an toàn và hiệu quả, tuy nhiên như mọi phẫu thuật khác, vẫn có những rủi ro như nhiễm trùng, chảy máu, hoặc phản ứng với thuốc mê.

Lý Do Lựa Chọn Dịch Vụ tại Bệnh Viện Thiện Hạnh

Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh tự hào có đội ngũ y bác sĩ, phẫu thuật viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại khoa, cùng với các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho các phẫu thuật chất lượng.

Bệnh viện luôn cập nhật các kỹ thuật mới và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

Bệnh viện đã tiến hành trong 20 năm xây dựng và phát triển thực hiện trên hàng vạn bệnh nhân với máy móc hiện đại, trình độ chuyên môn và kỹ năng, kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật.