17 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

0262 3 950 606 – 115

0262 3 950 606

Khoa Dược Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh là đơn vị hậu cần hoạt động 24/24, có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ, kịp thời thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao có chất lượng; tư vấn, giám sát sử dụng thuốc an toàn, hợp lý phục vụ tốt nhất có thể cho công tác khám bệnh, chữa bệnh.Tự hào với slogan “Luôn toàn tâm – Hoàn thiện từng ngày”.

Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh

Khoa Dược

  • TỔNG QUAN
  • TIN TỨC CHUYÊN KHOA

GIỚI THIỆU

Được thành lập vào ngày 28/03/2005 cùng với sự ra đời của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, khoa Dược hội tụ đội ngũ nhân viên có trình độ, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, luôn nỗ lực hoàn thành tốt vai trò của dược sĩ bệnh viện. Đồng thời, không ngừng nghiên cứu, cải tiến quy trình quản lý, cung ứng hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Từ tháng 7/2024, bộ phận vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm chẩn đoán được giao lại cho phòng Vật tư – Thiết bị y tế để khoa Dược tập trung hơn vào công tác dược, đặc biệt là công tác dược lâm sàng.

CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ

1. Chức năng

Khoa Dược là khoa chuyên môn chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện. Có chức năng quản lý và tham mưu cho Giám đốc về toàn bộ công tác dược trong bệnh viện nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời thuốc có chất lượng và tư vấn, giám sát việc thực hiện sử dụng thuốc an toàn, hợp lý.

2. Nhiệm vụ

– Lập kế hoạch, mua sắm, quản lý, theo dõi nhập – xuất thuốc bảo đảm đủ số lượng, chất lượng cho nhu cầu điều trị.

– Tham gia các hoạt động của Hội đồng Thuốc và điều trị; hội chẩn, nghiên cứu khoa học, tập huấn, đào tạo, …

– Bảo quản thuốc theo hướng tuân thủ nguyên tắc “Thực hành tốt bảo quản thuốc”.

– Thực hiện công tác dược lâm sàng, thông tin, tư vấn về sử dụng thuốc và cảnh giác dược. Phối hợp với các khoa thực hiện các quy định chuyên môn về dược. – Quản lý hoạt động của Nhà thuốc bệnh viện.

CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ

Khoa Dược có gần 30 nhân viên trong đó hơn 10% trình độ sau đại học, hơn 10% trình độ đại học, còn lại là cao đẳng.

Dược sĩ tiêu biểu gồm:

  • Dược sĩ CKII. Trần Thị Ngọc Hương – Phó Giám đốc bệnh viện kiêm Trưởng khoa Dược
  • Dược sĩ CKI. Bùi Thị Thùy Trang – Phó Trưởng khoa Dược
30
Phó giám đốc
DS.CKII
Trần Thị Ngọc Hương
29
Phó Trưởng khoa
DS.CKI
Bùi Thị Thùy Trang

ĐÀO TẠO NGHIÊN CỨU

Khoa Dược thường xuyên tổ chức và tham gia các buổi đào tạo, tập huấn, sinh hoạt khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên. Hoạt động nghiên cứu khoa học với các đề tài nổi bật về phân tích thực trạng sử dụng thuốc nói chung và kháng sinh nói riêng, ngoài ra còn phân tích thực trạng tồn kho thuốc tại bệnh viện.

CÔNG TÁC XÃ HỘI

Khoa Dược thường xuyên cùng các khoa khác và đơn vị tài trợ tổ chức chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

HÌNH ẢNH KHOA

ĐÁNH GIÁ TỪ KHÁCH HÀNG

Khoa Dược của bệnh viện có rất nhiều loại thuốc, đáp ứng được nhu cầu của đa số bệnh nhân. Ngoài ra, các dược sĩ còn tư vấn rất nhiệt tình về các loại thuốc không kê đơn, giúp tôi lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Tôi đánh giá cao sự đa dạng của thuốc và chất lượng dịch vụ tại đây.

Khách hàng

Tôi rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp của các dược sĩ tại khoa Dược. Mỗi khi lấy thuốc, các dược sĩ đều giải thích rất rõ ràng về công dụng, cách dùng và tác dụng phụ của thuốc. Tôi cảm thấy rất an tâm khi sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của dược sĩ.

Khách hàng

Khoa Dược bệnh viện Thiện Hạnh phát huy tốt vai trò “Hậu cần” trong bệnh viện

Khoa Dược bệnh viện Thiện Hạnh phát huy tốt vai trò “Hậu cần” trong bệnh viện

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh thực hiện tốt vai trò khám chữa bệnh, tạo được uy tín với người bệnh. Ngoài sự nỗ lực của các khoa, phòng hệ lâm sàng, cận lâm sàng còn có sự góp sức không nhỏ của khoa Dược, bởi nơi…