BỆNH VIỆN ĐA KHOA THIỆN HẠNH
Cùng bạn chăm lo sức khỏe

Sinh hoạt khoa học chuyên đề Kiểm soát nhiễm khuẩn định kỳ tháng 6/2018

Với mục đích nâng cao kiến thức về các quy trình vệ sinh bề mặt và tập huấn quy trình quản lý – xử lý đồ vải trong Bệnh viện cho toàn thể Hộ lý trong Bệnh viện, nhằm bảo vệ môi trường bệnh viện, hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn cho người bệnh và nhân viên y tế, nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người bệnh, bên cạnh đó tạo môi trường sinh hoạt khoa học, tiền đề cho các đề tài nghiên cứu khoa học trong Kiểm soát nhiễm khuẩn, ngày 22/6/2018 tại Hội trường A1 Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, Hội đồng nghiên cứu khoa học đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề Kiểm soát nhiễm khuẩn định kỳ tháng 6 năm 2018 với chủ đề:
1. Tập huấn hướng dẫn vệ sinh môi trường bề mặt trong Bệnh viện theo Quyết định số 3916/QĐ-BYT ngày 28/08/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
2. Tập huấn quy trình thay đồ vải – quản lý đồ vải trong Bệnh viện.
(Báo cáo viên: CNĐD. Đỗ Thị Thanh Loan  Phòng ĐD – KSNK)
Đến dự buổi sinh hoạt khoa học với sự có mặt của ĐD. Hồ Thị Tuyết Anh – ĐDT Bệnh viện, Điều dưỡng trưởng các khoa lâm sàng – cận lâm sàng cùng toàn thể các lãnh đạo trưởng phó khoa, phòng và hơn 60 Hộ lý trong Bệnh viện.

IMG_0358
Nội dung chính của buổi sinh hoạt:
Môi trường trong bệnh viện bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, hoạt động của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, tác động đến đời sống và phát triển của con người, thiên nhiên. Nhiều nghiên cứu cho thấy môi trường bề mặt ô nhiễm là nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự lan truyền mầm bệnh gây ra các bệnh nhiễm khuẩn trong bệnh viện. Vệ sinh, khử khuẩn môi trường bề mặt thích hợp góp phần giúp giảm nhiễm khuẩn bệnh viện và kiểm soát các vụ dịch có thể xảy ra.

1
CNĐD. Đỗ Thị Thanh Loan đã nêu được:
– Mục đích của công tác vệ sinh tại bệnh viện.
– Phân loại môi trường bề mặt.
– Nguyên tắc thực hiện vệ sinh môi trường bề mặt.
– Quy trình làm vệ sinh bề mặt theo Quyết định số 3916/QĐ-BYT ngày 28/08/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
– Quy trình quản lý và xử lý đồ vải tại bệnh viện.
Buổi sinh hoạt đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho toàn thể Hộ lý trong bệnh viện.

IMG_0361

IMG_0366

Logo 3D
Share This