BỆNH VIỆN ĐA KHOA THIỆN HẠNH
Cùng bạn chăm lo sức khỏe

Sinh hoạt khoa học chuyên đề Bác sĩ tháng 9 năm 2019

Ngày 06/9/2019, tại Bệnh viện Thiện Hạnh đã diễn ra buổi sinh hoạt khoa học thường kỳ, nhằm mục đích bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ y tế, đảm bảo chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân trên địa bàn.

Buổi sinh hoạt khoa học gồm ba chủ đề chính:

1/ Tập huấn Quyết định số 3705/QĐ-BYT ngày 22/8/2019 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue.

Báo cáo viên: BS. Nguyễn Đình Toàn, Trưởng khoa Nội – Nhi.

2/ Cập nhật thông tin thuốc Ringer acetate và Albumine trong phác đồ điều trị sốt xuất huyết Dengue.

Báo cáo viên: DS.CKI Trần Thị Ngọc Hương, Trưởng khoa Dược.

3/ Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh bạch hầu.

Báo cáo viên: ThS-BS Nguyễn Hoài Phong, Phó Trưởng phòng KHTH – QLCL.

112

Tại buổi sinh hoạt, BS Nguyễn Đình Toàn, Trưởng khoa Nội – Nhi đã trình bày những kiến thức quan trọng về sốt xuất huyết Dengue: triệu chứng, diễn biến lâm sàng, các giai đoạn của bệnh cũng như hướng dẫn phân nhóm người bệnh và cập nhật phác đồ điều trị

113

Ringer acetate và Albumine đóng vai trò quan trọng trong điều trị bệnh sốt xuất huyết. Với chủ đề “Cập nhật thông tin thuốc Ringer acetate và Albumine trong phác đồ điều trị sốt xuất huyết Dengue”, DS.CKI Trần Thị Ngọc Hương, Trưởng khoa Dược đã đưa đến buổi sinh hoạt những thông tin cần thiết về thành phần, đặc điểm, công dụng cũng như hướng dẫn sử dụng của 2 loại thuốc trên.

114
Bạch Hầu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, rất nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Đến với buổi sinh hoạt, ThS-BS Nguyễn Hoài Phong đã cung cấp các kiến thức về triệu chứng bệnh, quá trình diễn biến, cách chẩn đoán và phương pháp điều trị. Bác sĩ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng bệnh, nhất là trong thời điểm đã xuất hiện nhiều ca mắc bệnh trên địa bàn tỉnh Đak Lak hiện nay.

Logo 3D
Share This