BỆNH VIỆN ĐA KHOA THIỆN HẠNH
Cùng bạn chăm lo sức khỏe
Kiem Tra Mat

Hỏi – Xin chào bác sĩ! Ông nội cháu hiện đã ngoài 80 tuổi, mắt kém. Cháu muốn đưa ông đi mổ mắt, thay thủy tinh thể nhưng chưa biết chọn phương pháp nào. Vừa qua, cháu nghe nói Bệnh viện Mắt Trung ương có phương pháp phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco hiệu quả và an toàn cao cho người bệnh. Xin bác sĩ cho biết rõ hơn về phương pháp này và nó ưu việt gì so với các phương pháp trước đây. Cháu xin cảm ơn bác sĩ! (Ngô Thanh Hải, Quỳnh Phụ, Thái Bình)

Trả lời:

Phương pháp Phaco tuy không còn mới nhưng vẫn có ưu thế tuyệt đối để giải quyết bệnh đục thể thủy tinh (TTT) của ông cháu. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ dùng sóng siêu âm tán nhuyễn TTT bệnh lý, hút ra ngoài qua đường rạch nhỏ khoảng 2-3mm. Sau đó thể thủy tinh nhân tạo sẽ được đưa vào cũng qua đường rạch trên. Các ưu điểm chính của phương pháp này là:

–    Đường mổ nhỏ, liền sẹo nhanh, cải thiện thị lực sớm, xuất viện sớm (thường là sau 24h).
–    Ít biến chứng, giảm thiểu loạn thị do không phải khâu, gần như không đau.
–    Giá thành phẫu thuật chấp nhận được, được bảo hiểm y tế thanh toán một phần hoặc toàn bộ.

Nếu mọi thứ tiến triển tốt thì sau mổ khoảng một tuần ông cháu có thể có đôi mắt tinh tường như ở độ tuổi 30-40. Cháu nên cho ông đi khám, làm xét nghiệm bổ sung trước khi quyết định phẫu thuật. Đừng quên trao đổi kỹ với bác sĩ mổ mọi thắc mắc của cháu.

Logo 3D
Share This