Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cứu chữa thành công một trường hợp nguy kịch do tai nạn lao động

10:09, 21/11/2014
Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã cứu chữa thành công một trường hợp nguy kịch do tai nạn lao động. Bệnh nhân là anh Cao Xuân Hương, 30 tuổi, trú tại thôn Nam Định, xã Dak Ghềnh, huyện Dak Mil, tỉnh Dak Nông.
 
Anh Hương bị máy múc đá gây tai nạn và được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh vào 0 giờ 5 phút ngày 24-10 trong tình trạng bị dập tủy vùng xương chậu dẫn đến gãy mất vững cánh chậu trái và gây tổn thương hậu môn trực tràng phức tạp, mất máu nặng, choáng, mạch và huyết áp không đo được. Các bác sĩ khoa Ngoại của Bệnh viện đã tiến hành truyền máu và thực hiện các biện pháp hồi sức tích cực cho bệnh nhân ngay trong đêm. Sau khi truyền 6 đơn vị máu, huyết áp của bệnh nhân đã trở lại gần như bình thường, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật xử lý vết thương. Trong và sau phẫu thuật, bệnh nhân tiếp tục được truyền thêm 4 đơn vị máu. Sau 20 ngày điều trị tích cực, đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và tiến triển tốt. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.
Bác sĩ Nhơn kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Hương.
Bác sĩ Nhơn kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Hương.

Bác sĩ Phan Trọng Nhơn, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: “Thông thường các tổn thương như trường hợp của bệnh nhân Hương trong ngoại khoa là những tổn thương bình thường. Tuy nhiên, trường hợp của bệnh nhân Hương khá đặc biệt, do di chuyển từ bãi đá đến bệnh viện mất thời gian khá dài (gần 4 tiếng đồng hồ) bị mất máu nhiều nên rơi vào tình trạng nguy kịch, nếu không được truyền máu kịp thời nguy cơ tử vong rất cao. Lúc bệnh nhân vào viện, mặc dù không có tiền đóng viện phí nhưng tôi vẫn được truyền máu và thực hiện cấp cứu, phẫu thuật kịp thời. Thực sự, trong lúc cấp bách, chúng tôi chỉ nghĩ đến việc làm mọi cách để giữ tính mạng cho người bệnh, chứ không đắn đo nhiều đến chuyện bệnh nhân có đủ tiền để đóng viện phí hay không. Khi đã cứu được người bệnh qua cơn nguy kịch, tìm hiểu biết gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh tương đối khó khăn, chúng tôi cũng đã nghĩ đến tình huống sẽ miễn viện phí nếu bệnh nhân không có điều kiện thanh toán. Nhưng, sau đó phía gây tai nạn cho bệnh nhân đã đứng ra chi trả toàn bộ khoản viện phí này”.

Theo chân bác sĩ Nhơn đến thăm bệnh nhân Cao Xuân Hương, vừa nhìn thấy bác sĩ bệnh nhân vội khoe: “Bữa nay con đã tập chống tay nâng được cả người dậy rồi đó bác. Bây giờ con đang tập nghiêng người qua hai bên và tập co duỗi chân”. Quay sang trò chuyện với chúng tôi bệnh nhân Hương chia sẻ: “Khi tai nạn xảy ra, mọi người nhanh chóng đưa em vào bệnh viện nhưng ai cũng nghĩ em sẽ không qua khỏi. Nhờ có các bác sĩ ở đây tận tình cứu chữa, em mới có ngày được trở về cùng gia đình…”.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.